Giới thiệu

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn kiểm tra tiến độ Dự án kè chống sạt lở

17/12/2020 07:24 24 lượt xem

Ngày 10.12, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng dự án kè chống sạt lở Sông Ma xã Tùng Bá. Cùng đi có Ban Quản lý dự án huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

        Dự án Kè chống sạt lở (Sông Ma) bảo vệ dân cư khu trung tâm xã Tùng Bá (giai đoạn I) do UBND huyện Vị Xuyên làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư  trên 49,6 tỷ đồng, kè sẽ được xây theo 6 đoạn ở 2 bên bờ sông với tổng chiều dài trên 2,9 km. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án huyện, Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020 do 2 đơn vị thi công và một đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng. Hiện đã thực hiện được 40% khối lượng công việc. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, vấn còn một số hộ dân còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; một số đoạn thi công không thực hiện theo thiết kế đã dùng vật liệu không đảm bảo chất lượng để thi công...

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

 

            Kết luận buổi làm việc Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn, đánh giá cao chủ đầu tư trong thời gian vừa qua đã quyết liệt trong triển khai thực hiện Dự án đảm bảo tiến độ, cùng sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, Đồng chí đề nghị, UBND huyện, Ban quản lý dự án, UBND xã tuyên truyền cho người dân, phải xác định đây là công trình trọng điểm của huyện và hết sức cần thiết với người dân để phục vụ sản xuất cũng như hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai xảy ra. Nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ, nhưng phải đảm bảo về chất lượng gắn với đó là công tác giải ngân. Giao UBND huyện thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với dự án, quan tâm chỉ đạo đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình gắn với việc giải ngân thanh toán vốn. Ban quản lý dự án huyện tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện bằng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo có khối lượng mới thanh toán vốn, tăng cường giám sát chất lượng phát huy vai trò của đơn vị tư vấn giám sát đảm bảo công trình thi công theo đúng thiết kế kỹ thuật, chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để triển khai thực hiện thanh toán vốn theo tiến độ thi công, BQL rà soát điều chỉnh một số vị trí theo những kiến nghị của dân nhưng phải đảm bảo so với thiết kế. Giao cho xã phát huy vai trò của Ban giám sát cộng đồng trong việc giám sát chất lượng công trình, đặc biệt việc giám sát về vật liệu, phối hợp chủ đầu tư, đơn vị thi công giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công công trình, ngay sau khi công trình hoàn thành xã phải rà soát đánh giá lại diện tích cho dân. Đối với khắc phục công trình trung thủy nông của xã, huyện sẽ đưa vào kế hoạch năm 2021, nhưng trước mắt phải tuyên truyền người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng của vụ đông xuân săp tới./.


Tin khác