Thông tin tuyên truyền

Lễ ra mắt nhóm sở thích chăn nuôi lợn đen xã Ngọc Minh năm 2022

07/06/2022 17:05 22 lượt xem

Lễ ra mắt nhóm sở thích chăn nuôi lợn đen xã Ngọc Minh năm 2022

Lễ ra mắt nhóm sở thích chăn nuôi lợn đen xã Ngọc Minh năm 2022
đồng chí Hoàng Văn Phương - Ủy viên BCHĐU, PCTUBND xã chủ trì buổi lễ

Sáng 3/6/2022 xã Ngọc Minh tổ chức lễ ra mắt nhóm sở thích chăn nuôi lợn đen xã Ngọc Minh. Đến dự có Đ/c Triệu Văn Phong Phó Bí Thư TTr Đảng ủy, Dự có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc  và các ngành đoàn thể, cán bộ công chức địa chính nông nghiệp, cán bộ thú y xã, các đồng chí trưởng thôn, bản và các thành viên nhóm.

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất cũng như trong cuộc sống, Ủy ban nhân dân xã tổ chức ra mắt  “Nhóm cùng sở thích chăn nuôi lợn đen địa phương. Qua buổi ra mắt sẽ giúp các thành viên nhóm hiểu biết về cách chăm sóc, trao đổi kinh nghiệm thực tế từ các hộ chăn nuôi với quy mô lớn trên địa bàn xã. Sau buổi ra mắt các thành viên nhóm đến thăm mô hình chăn nuôi lợn đen của hộ gia đình Triệu Văn Cao tại thôn Tòong, xã Ngọc Minh. Được biết, mô hình này thực hiện từ nguồn vốn của hộ gia đình và vay vốn thêm từ ngân hàng 200 triệu đồng để xây dựng thêm chuồng trại và mua con giống với tổng đàn hiện nay trên 80 con lợn giống và lợn thịt. anh Triệu Văn Cao chia sẻ nhận thấy nhu cầu tiêu thụ thịt lợn trên thị trường ngày càng lớn, đặc biệt thịt lợn đen được người dân rất ưa chuộng, đồng thời còn góp phần bảo vệ và phát triển giống lợn bản địa. Thức ăn chủ yếu là cây chuối, rau và tận dụng các loại phụ phẩm nông nghiệp khác; thời gian nuôi lợn đen tuy dài hơn, nhưng chất lượng thịt lợn luôn đảm bảo và được thị trường ưa chuộng, tích cực học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi thú y; vệ sinh chuồng trại vừa phòng tránh dịch bệnh, vừa để đàn lợn có không gian thoáng mát, sạch sẽ, nhanh lớn...

Đồng chí Hoàng Văn Phương, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã Ngọc Minh có các nhóm sở thích, gồm các mô hình như: Chăn nuôi gà, lợn đen, trồng rau, trồng nấm… Các nhóm này hoạt động rất hiệu quả, từ thành công này, xã tiếp tục vận động người dân cùng tham gia vào nhóm; định hướng sẽ có thêm nhiều nhóm hộ phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng các loại cây con giống chất lượng cao, tạo không khí cho phong trào thi đua sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lại trong sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi cho hộ gia đình và góp phần cùng xã Ngọc Minh thực hiện thành công các tiêu chí trong xây dựng NTM.

Lý Thị Ghển

Tin khác