Tấm gương người tốt việc tốt

Người Trưởng thôn Gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

20/06/2019 00:00 145 lượt xem

Luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả vào các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới. Ông Trương Văn Quỷ, trưởng thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Ông Trương Văn Quỷ đi triển khai một số công việc trong thôn

            Sinh năm 1962 ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên gắn bó với mảnh đất quê hương từ khi còn nhỏ, nên ông luôn tâm niệm góp sức mình để xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Với đức tính cần cù, hiền lành, tháo vát trong mọi công việc, từ năm 1978 ông đã tham gia công việc ở thôn, với những chức danh như: Kế toán, kiểm soát, chủ nhiệm hợp tác xã. Đến năm 1994, được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn đến nay và là Bí thư chi bộ. Là một thôn còn có rất nhiều khó khăn nên ông luôn trăn trở làm sao để giúp người dân thoát nghèo, để cho bà con bớt khổ. Chính vì thế, ông thường xuyên đi tới từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm ăn, vận động bà con chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Trong những cuộc họp thôn hàng tháng ông đều chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến của bà con, đồng thời giải quyết những khó khăn vướng mắc cho bà con một cách chu đáo, tỉ mỉ không để người dân phải chịu thiệt thòi. Đặc biệt sau khi có chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai, ông Trương Văn Quỷ đã tự nguyện hiến trên 2.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn. Từ những việc làm như vậy, bà con trong thôn càng nể phục ông, cũng từ đó đã có nhiều hộ trong thôn hiến đất và tham gia nhiệt tình phong trào xây dựng nông thôn mới.

             Thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách  Hồ Chí Minh, Ông không ngừng tìm hiểu, học tập và làm theo Bác. Ông chia sẻ: “Tôi Nghĩ, Học Bác đơn giản là, cứ cái gì đúng theo pháp luật, theo đạo đức, vì lợi ích của tập thể thì mình làm”. Bản thân ông luôn gương mẫu, nêu cao vai trò của người Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn, bằng việc tích cực tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các năm, đồng thời vận động nhân dân trong thôn tham gia làm theo tấm gương Bác Hồ.  Nhờ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đều nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống hàng ngày, nhất là trong thi đua lao động sản xuất, tăng cường tinh thần đoàn kết, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và sự đồng lòng của nhân dân, trong những năm trở lại đây, thôn Tân Bình đã xuất hiện những mô hình kinh tế, đặc biệt là trồng rừng, cả thôn chỉ có 79 hộ gia đình, nhưng có trên 500 ha rừng trồng, nhiều hộ có cho thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm. Nhân dân trong thôn đoàn kết, đời sống văn hóa có nhiều khởi sắc. Những đóng góp của ông luôn được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận. Ông Lý Xuân Bình chủ tịch UBND xã Ngọc Minh cho biết: Trong quá trình công tác, đồng chí Quỷ luôn thể hiện vai trò nêu cao tinh thần trách nhiệm của người bí thư chi bộ - trưởng thôn, luôn gương  mẫu tất cả công việc của thôn, làm tốt công tác tuyên truyền vận động đến bà con nhân dân trong thôn về chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ. Ông thực sự là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi người học tập và làm theo.

         Trong 25 năm gắn bó trách nhiệm với công việc được giao, mặc dù gặp không ít những khó khăn thách thức và vất vả gian lao, song bằng sự nhiệt huyết, tình cảm và trách nhiệm của mình, ông Trương Văn Quỷ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân tin tưởng giao phó. Với nhiều thành tích đạt được bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả. Ông thực sự là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi người cùng học tập và làm theo.


Tin khác