Thông tin chỉ đạo điều hành

Đoàn công tác hội liên hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khảo sát tại khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

21/07/2016 00:00 290 lượt xem

Ngày 14/7, đoàn công tác Hội liên hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc do ông Tống Toàn Phát làm trưởng đoàn đã đến thăm, khảo sát, tìm hiểu về các chính sách thu hút đầu tư và xuất nhập khẩu tại Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tiếp và làm việc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn - PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan của tỉnh, huyện

 

Đoàn công tác thăm khu quy hoạch các dự án tại khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

 

     Tại khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, đoàn công tác đã được nghe đại diện Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Hà Giang giới thiệu về các dự án đang cần thu hút đầu tư của các doanh nghiệp. Theo đó, khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng đến năm 2030, với chức năng là khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm: Thương mại - Dịch vụ - Du lịch - Công nghiệp - Nông lâm nghiệp, tạo thành khu vực thu hút đầu tư và hội nhập quốc tế; là cửa ngõ giao thương quốc tế, đầu mối giao thông, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh quan trọng, cầu nối giữa tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Miền bắc Việt Nam và hành lang Biển đông. Tại khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, khi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đầu tư, thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh sẽ được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất, theo quy định của Chính phủ và của tỉnh Hà Giang. Cụ thể, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được miễn tiền thuê đất 11 năm kể từ ngày xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng; thời gian thuê đất tối đa là 50 năm. Về thuế và thu nhập doanh nghiệp được áp dụng thuế suất 10% trong thời gian 15 năm; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế, giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong 9 năm tiếp theo; giảm 50% thuế thu nhập đối với thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công mà cá nhân có được. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng được ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Đoàn công tác kiểm tra nguồn nước tại thôn Làng Má xã Đạo Đức 

    Trong chuyến thăm và khảo sát, đoàn công tác Hội liên hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã đi khảo sát khu vực dự kiến xây dựng nhà máy sản xuất rượu tại km 12 thôn Sửu, xã Phương Tiến; Khu vực quy hoạch cửa khẩu Thanh Thủy; Tuyến đường dự kiến xây dựng đường cao tốc từ cửa khẩu Thanh Thủy đến thành phố Hà Giang; Đến khảo sát địa hình đặt nhà máy chế biến gỗ và xưởng sản xuất rượu tại thôn Làng Má, xã Đạo Đức, thăm quan công ty Cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang tại khu công nghiệp Bình Vàng, xã Đạo Đức và khảo sát khu du lịch suối nước khoáng Quảng Ngần, xã Quảng Ngần.

Thăm nhà máy chế biến gỗ bóc tại khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên

   Qua khảo sát thực tế hạ tầng kỹ thuật tại một số Khu công nghiệp và địa hình một số xã của huyện Vị Xuyên, hội liên hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc rất ấn tượng về mảnh đất, con người Hà Giang và tin tưởng rằng với các chính sách thu hút đầu tư mạnh mẽ trong phát triển KT – XH của tỉnh Hà Giang sẽ kêu gọi, thu hút được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư. Về phía tỉnh Hà Giang cũng mong muốn các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Hà Giang sẽ có những liên kết hợp tác, đầu tư về nhiều lĩnh vực, về phía tỉnh và huyện Vị Xuyên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về chính sách, mặt bằng để doanh nghiệp an tâm đến đầu tư kinh doanh, sản xuất.


Tin khác